14 năm tìm con, vợ chồng tôi chịu không ít điều tiếng, lời ra tiếng vào: “Sao mày mãi không có con vậy? Để chồng đi lấy vợ khác, không có con thì chỉ có làm chó giữ nhà cho người ta thôi…”. Ai nghe những câu nói ấy chẳng đau lòng, từng câu từng chữ như đâm sâu vào tim tôi, nỗi đau này nào có ai hiểu thấu. 

14 năm và hành trình vượt biển đi tìm hạnh phúc mang tên “con yêu”

Gian nan hành trình tìm con và nỗi niềm của người hiếm muộn

Đặt chân đến Hải Phòng, quê hương của vợ chồng chị Nguyệt, bắt gặp những hình ảnh hạnh phúc của gia đình nhỏ khiến lòng ai cũng cảm thấy ấm áp đến lạ kỳ.

Nụ cười ấm áp của mẹ khi có con
Hạnh phúc của ba khi được ôm thiên thần nhỏ trong lòng

Gợi nhắc về hành trình 14 năm tìm con, vợ chồng chị Nguyệt vẫn không giấu được cảm xúc buồn tủi, đau đớn, hạnh phúc… đan xen. Hai anh chị về chung một nhà từ năm 2007. Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ cứ thế êm đềm trôi. Những năm đầu tiên cũng không quá vội, hai vợ chồng cứ thả tự nhiên nhưng sau 1 – 2 năm vẫn không thấy có bầu nên vợ chồng chị cũng sốt sắng bắt đầu đi tìm kiếm con.

Thế nhưng, thời điểm ấy, Internet chưa thịnh hành, thông tin còn hạn chế nên vợ chồng chị cũng chỉ biết chạy chữa đông y. Bởi vì điều kiện kinh tế của gia đình chị rất khó khăn.

Mặc dù ở quê nhưng hai vợ chồng cũng không có nổi một căn nhà nhỏ của riêng mình. Vợ chồng chị Nguyệt phải ở nhà thuê lụp xụp, ọp ẹp với giá 100.000 đồng/ngày để có chỗ “chui ra chui vào”. Vậy nên, anh chị cũng chỉ dám ở nhà cắt thuốc bắc, thuốc nam uống vì chi phí ít, vợ chồng chị còn lo được.

Căn nhà thuê lụp xụp là chỗ che mưa che nắng cho 2 vợ chồng những ngày tìm con

Ngày đó, vợ chồng chị cũng không có điều kiện lên các bệnh viện lớn ở Hà Nội và cũng sợ không dám đi vì không đủ tiền. Có lần, anh chị cũng từng “dắt díu” nhau đến một bệnh viện ở Hải Phòng thăm khám nhưng vợ chồng chị cũng chỉ muốn biết kết quả về khả năng sinh sản của hai vợ chồng như thế nào rồi lại quay về chữa bằng các phương thuốc dân gian. Vợ chồng chị cũng rất quyết tâm, nghe người ta mách gì thì làm đó, ăn uống tẩm bổ cho hai vợ chồng để tăng cơ hội có con tự nhiên nhưng kết quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Suốt 14 năm tìm con, anh chị cũng đã nghe không ít điều tiếng, lời ra tiếng vào từ những người xung quanh. “Sao mày mãi không có con vậy? Chồng đi lấy vợ khác, có chó đực mới không biết đẻ, không có con thì chỉ có làm chó giữ nhà cho người ta thôi…”. Đã là con người, ai nghe những câu nói ấy chẳng đau lòng, từng câu từng chữ như đâm sâu vào tim chị, nỗi đau này nào có ai hiểu thấu.

Bỏ ngoài tai những lời nói cay độc, vợ chồng chị Nguyệt anh Mạnh vẫn ngậm ngùi, vẫn cặm cụi đi tìm con. Anh chị dặn lòng: “Việc mình mình làm, việc họ họ làm, mình đi tìm con họ cũng chẳng thể biết. Không lẽ, cứ mỗi lần thăm khám chữa bệnh mình lại phải “báo cáo” với họ à, mình không có nghĩa vụ cũng chẳng có trách nhiệm phải làm điều ấy. Mình sống là vì mình, vì bản thân và gia đình mình, vậy nên cứ mặc kệ những lời gièm pha mà sống mà tìm hạnh phúc thôi.”

Năm 2017, nghe người quen giới thiệu, vợ chồng chị cũng lặn lội bay tận vào Nam tới bệnh viện lớn thăm khám. Nhưng có lẽ, cơ duyên chưa đến nên vợ chồng chị cũng chỉ khám xong và ra về, không điều trị tại đó.

Ánh sáng xuất hiện nơi cuối con đường mang theo hy vọng về một mái ấm hạnh phúc

Trong một lần tình cờ, chị biết được Bệnh viện Phụ sản An Thịnh đang có chương trình tìm con trả góp bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Vợ chồng chị giống như “buồn ngủ gặp chiếu manh”, trong lúc kinh tế khó khăn lại được tìm con trả góp vợ chồng chị Nguyệt như “mở cờ trong bụng”. Hai vợ chồng cũng bàn bạc với nhau, Bệnh viện An Thịnh đang có trả góp nên tính toán để thăm khám xem sao.

Trước khi đến với An Thịnh, vợ chồng chị cũng lo lắng lắm, không biết trả góp như thế nào, có được hay không. Nỗi sợ vẫn còn nhưng rồi quyết tâm tìm con của anh chị đã chiến thắng.

Vợ chồng chị là những con dân miền biển, sinh sống trên hòn đảo Cát Bà tách biệt với đất liền. Vậy nên, mỗi lần di chuyển đến nơi khác thực sự gặp không ít khó khăn. Trước khi lên Hà Nội, anh chị đã từng rất đắn đo. Ngồi trên chiếc phà nhỏ từ nhà đi ra đường lớn để bắt xe lên thành phố Hà Nội, đi được nửa đường anh Mạnh còn đắn đo hay là quay về. Nhưng chị Nguyệt lại có cảm giác gì đó như linh tính mách bảo, chị vẫn động viên chồng để quyết tâm đi. Và quả thật “trời chẳng phụ lòng người”, may mắn đã đến với gia đình chị và rồi may mắn đã đến với gia đình chị.

Đến Bệnh viện Phụ sản An Thịnh, anh chị vô cùng bất ngờ khi nhân viên đón tiếp nhiệt tình, được hỗ trợ rất chu đáo. Hai vợ chồng về nhà còn tâm sự với nhau: “Chưa bao giờ đi khám, đi chữa ở đâu mà lại nhiệt tình đến thế”. Vì thế, tư tưởng hai vợ chồng cũng thoải mái hơn.

Mong muốn của hai vợ chồng là được tìm con trả góp, chỉ như thế thôi là đã mãn nguyện lắm rồi. Thế nhưng, anh chị không khỏi bất ngờ khi 2 vợ chồng là người may mắn được Bệnh viện tặng 1 suất thực hiện IVF miễn phí.

Chị Nguyệt bị tắc vòi trứng, chồng bị vô tinh nhưng 100% chi phí làm thụ tinh trong ống nghiệm, tất cả từ thăm khám, kích trứng, chọc hút trứng, nuôi cấy phôi, chuyển phôi hai vợ chồng không phải “bỏ” bất cứ một đồng nào. Đặc biệt, anh chị còn được hưởng tất cả dịch vụ tốt nhất, được các bác sĩ giỏi nhất tại Bệnh viện trực tiếp điều trị, được trải nghiệm công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất.

Chỉ sau 2 tháng, điều trị tại An Thịnh, chị Nguyệt thành công mang thai. Bắt đầu thăm khám từ tháng 9/2020 đến tháng 11/2020 chị Nguyệt chuyển phôi. Bác sĩ có dặn dò chị Nguyệt là 14 ngày sau chuyển phôi thì sẽ thực hiện xét nghiệm beta. Thế nhưng, vì quá nóng lòng, sau 8 ngày, chị đã đi làm xét nghiệm kiểm tra. Và kết quả thật vui mừng khi beta của chị cao vút, báo hiệu kết quả thành công sau nhiều năm chờ đợi.

Vợ chồng chị Nguyệt hạnh phúc vô bờ, bao công kiên trì, bền bỉ cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. 14 năm tìm con khắp nơi giờ là lúc hạnh phúc nhất. Khoảnh khắc bồng bế thiên thần nhỏ trên tay mới cảm nhận được hết sự trọn vẹn của cái gọi là hạnh phúc gia đình.

Hiện tại vợ chồng chị Nguyệt hạnh phúc với hoàng tử nhỏ Tuấn Đạt

Hiện tại, hoàng tử nhỏ của gia đình đã được 1 tuổi. Trong ngày sinh nhật đặc biệt của con trai, gia đình chị Nguyệt lại nhận được “món quà” bất ngờ. Chính Bác sĩ Phạm Vũ Thư – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản An Thịnh, đại diện cho Bệnh viện cùng các cán bộ nhân viên đến thăm gia đình nhỏ.

Bác sĩ Phạm Vũ Thư – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản An Thịnh tặng quà bé con nhân dịp sinh nhật
Ai cũng rạng rỡ
Ai ai cũng hạnh phúc ngập tràn
Nụ cười luôn thường trực trên môi mỗi thành viên
Một sinh nhật vô cùng ý nghĩa của em bé Tuấn Đạt
Khoảnh khắc bình dị hạnh phúc đến lạ kỳ

Chúng tôi có chút bất ngờ khi đặt chân tới ngôi nhà nhỏ. Bởi, ngày anh chị sống trong ngôi nhà trọ chật hẹp, lại chân ướt chân ráo lên Hà Nội với chỉ vẻn vẹn vài đồng trong người. Điều duy nhất anh chị có là hy vọng và niềm tin về một tương lai có con yêu trong ngôi nhà nhỏ. May mắn đã mỉm cười khi gia đình nhận được 1 suất thực hiện IVF miễn phí tại An Thịnh.

Thế nhưng, từ khi có con gia đình chị lại “thay đổi” rất nhiều, đúng với câu “có con là có của”. Với gia đình chị Nguyệt, nó đúng cả về nghĩa bóng và nghĩa đen. Cuộc sống 2 vợ chồng sung túc hơn, hạnh phúc hơn khi vừa có con vừa có cho mình một mái ấm hoàn chỉnh. Hai vợ chồng không phải ở nhà thuê, cũng không phải rau cháo qua ngày như cái thời vất vả tìm con.

Hạnh phúc trọn vẹn của gia đình nhỏ

Người phụ nữ chân chất, có chút rụt rè trước ống kính nhưng khi chia sẻ về hành trình tìm con, chị vẫn rưng rưng xúc động đến nghẹn ngào. Có thể với thế giới bên ngoài mẹ không mạnh mẽ, có chút dè chừng nhưng với “thế giới của mẹ” – con yêu, mẹ lại luôn kiên cường như thế.

Với những gia đình nhỏ nơi miền biển thân thương ấy, chân chất, thật thà là thế nhưng họ lại vẫn luôn mang trong mình những lo lắng về khoảng cách địa lý trắc trở, có đôi khi họ còn không tin vào sự kỳ diệu của y học. Thế nhưng, sau câu chuyện của vợ chồng chị Nguyệt họ sẽ có suy nghĩ khác.

Câu chuyện về cặp vợ chồng nhỏ bé mà phi thường cùng hành trình 14 năm tìm con gian nan, vất vả nhưng không bỏ cuộc, có sức lan tỏa vô cùng mãnh liệt đến cả một vùng, khiến mọi người có cái nhìn “thoáng” hơn về những cặp vợ chồng hiếm muộn.

“Trời không phụ người có công”, vợ chồng chị Nguyệt đã đến bến bờ hạnh phúc sau 14 năm vất vả. Bao công kiên trì, bền bỉ cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng.

An Thịnh hy vọng, những cặp vợ chồng hiếm muộn đang trên hành trình tìm con đừng bỏ cuộc. Chỉ cần cố gắng, chỉ cần kiên trì và đặt niềm tin đúng chỗ, chắc chắn sẽ thành công. An Thịnh vẫn sẽ tiếp tục sứ mệnh “truyền lửa” mang hạnh phúc đến triệu gia đình Việt.

Thông tin liên hệ

Bệnh viện Phụ sản An Thịnh

  • Quy tụ đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa
  • Bệnh viện tư nhân chuyên khoa về Sản – Phụ khoa 11 năm được thành lập đầu tiên ở miền Bắc
  • Toàn bộ quy trình thụ tinh trong ống nghiệm được thực hiện tại cơ sở 2

Hotline: 096 968 50 55

Email: [email protected]

Địa chỉ: 496 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *